fbpx
Thực trạng ngành bất động sản trong thời đại công nghệ

Công nghệ số lên ngôi đã tác động đến sự phát triển của rất nhiều ngành, đặc biệt phải kể đến sự tác động mạnh mẽ của công nghệ trong ngành bất động sản. Hãy cùng tìm hiểu công nghệ đang giúp các doanh nghiệp bất động sản như thế nào trong hành trình chinh phục, bứt phá mục tiêu kinh doanh. 

Ngành bất động sản Việt đã sẵn sàng tiếp nhận công nghệ số

Theo thống kê, tại Việt Nam có hơn 140 triệu người đang sở hữu smartphone và hơn 100 triệu dân tạo nên thị trường nhà ở được định giá lên đến 24 tỷ USD. Điều này đã tạo điều kiện cho các doanh nghiệp bất động sản Việt Nam ứng dụng công nghệ trong quá trình thúc đẩy và phát triển các dự án của mình. Nhiều chuyên gia nhận định rằng công nghệ giúp các doanh nghiệp tối ưu chi phí quản lý, giao dịch, tăng khả năng tiếp cận thị trường, thông tin, tăng kết nối, hợp tác và tạo ra nhiều cơ hội kinh doanh mới. 

Thực trạng ngành bất động sản trong thời đại công nghệ

Những năm gần đây, các giải pháp và mô hình công nghệ liên quan đến các dự án bất động sản ngày càng xuất hiện nhiều tại Việt Nam. Nhiều doanh nghiệp bất động sản đã không ngại chi những khoản tiền khổng lồ cho các ứng dụng công nghệ như công nghệ thực tế ảo hay thực tế ảo tăng cường để gia tăng trải nghiệm khách hàng và tỷ lệ chốt deal cho nhân viên sales bất động sản. Nhờ các ứng dụng công nghệ hiện đại, quy trình giao dịch trở lên tiện lợi, nhanh chóng, linh hoạt và tiết kiệm hơn rất nhiều so với trước đây. Tuy nhiên, sự xuất hiện của nhiều phần mềm, ứng dụng tại Việt Nam còn rời rạc, chưa thống nhất và thiếu bài bản nên rất cần những doanh nghiệp đi tiên phong và tận tâm với công nghệ bất động sản. 

Công nghệ và sự hỗ trợ đắc lực cho ngành bất động sản

Có một thực tế, công nghệ đã trở thành một phần không thể thiếu của ngành bất động sản, đặc biệt trong kỷ nguyên số hoá hiện nay. Công nghệ không chỉ là cánh tay phải đắc lực cho những nhân viên kinh doanh bất động sản mà còn giúp khách hàng gia tăng trải nghiệm, tiết kiệm thời gian và công sức để tìm kiếm một bất động sản phù hợp với nhu cầu. 

Tự động hoá kinh doanh bất động sản

Cách mạng công nghiệp 4.0 với các yếu tố cốt lõi của trí tuệ nhân tạo AI, dữ liệu lớn Big Data, blockchain,… đã tạo nền tảng ra đời các hình thức kinh doanh tự động hoá và trao đổi dữ liệu trong quá trình sản xuất, thương mại.

Thực trạng ngành bất động sản trong thời đại công nghệ

Việc đưa thông tin các dự án trực quan, kết nối người mua và người bán đá giúp tăng cường tính minh bạch của thông tin thị trường. Tất cả thông tin đều được các chủ đầu tư, doanh nghiệp công khai trên các phương tiện truyền thông để khách hàng dễ dàng kiếm chứng và so sánh. Điều này vừa làm tăng hiệu quả của công việc, làm giảm tối đa chi phí, sức lực làm việc của nhân viên vừa hỗ trợ tối ưu hoá quy trình sản xuất và xây dựng các dự án bất động sản.

Tăng bảo mật an ninh các dự án bất động sản

Việc phát triển nhanh chóng của công nghệ làm thông tin được truyền tải một các nhanh chóng cũng làm các doanh nghiệp bất động sản “đau đầu” về vấn đề bảo mật thông tin. Các nguồn thông tin không chính thống cũng xuất hiện rất nhiều và làm nhiễu loạn thông tin. Tuy nhiên, đứng trước thực trạng vấn đề, đã có rất nhiều doanh nghiệp đầu tư phát triển các phần mềm quản lý bất động sản giúp bảo mật thông tin tuyệt đối, đảm bảo an toàn cho cả môi giới và khách hàng của họ. 

Thực trạng ngành bất động sản trong thời đại công nghệ

Các phần mềm công nghệ không chỉ có công dụng với các chủ đầu tư mà còn tích hợp với các sàn giao dịch bất động sản, đảm nhiệm được nhiều nhiệm vụ khách như: tổng hợp danh sách khách hàng, kiểm soát nhân sự hay phân công nhiệm vụ, quyền hạn cho từng bộ phận… đều được thực hiện trên một hệ thống được bảo mật chặt chẽ.

Dễ dàng tiếp cận khách hàng bằng những ưu thế vượt trội

Với công nghệ, sẽ không quá khó cho các nhà môi giới có thể tiếp cận khách hàng tiềm năng nữa. Nhà môi giới có thể sử dụng trí tuệ nhân tạo AI trong việc tạo chatbot chăm sóc khách hàng hay lập trình sẵn kịch bản tư vấn để đưa thông tin đầy đủ dù bất kể thời gian ngày hay đêm. Cùng với đó, khách hàng cũng không còn mất quá nhiều công sức để tìm kiếm một mảnh đất, một căn nhà phù hợp với nhu cầu của mình thông qua hàng loạt những website, ứng dụng cung cấp thông tin sản phẩm.

Công nghệ thực tế ảo VR, thực tế ảo tăng cường AR là một minh chứng cho sự hỗ trợ mạnh mẽ của công nghệ cho ngành bất động sản. Giờ đây, không cần phải đi xa gây tốn kém chi phí, công sức, khách hàng hoàn toàn có thể xem và đánh giá dự án giống như thật thông qua một thiết bị thông minh. Đại dịch Covid-19 đã càng làm nổi bật ưu thế vượt trội của công nghệ này trong bất động sản.

>> Xem thêm: Bí kíp xây dựng tệp khách hàng cho môi giới bất động sản

Thực trạng ngành bất động sản trong thời đại công nghệ

Không chỉ trong giai đoạn khó khăn của dịch Covid-19, ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực bất động sản được nhiều chuyên gia nhận định sẽ là xu hướng tất yếu, không thể thiếu trong tương lai. Trước những xu hướng này, đòi hỏi các doanh nghiệp bất động sản cần phải chú trọng đầu tư vào công nghệ để tạo giá trị tốt nhất cho cả doanh nghiệp và khách hàng. 

Phòng Đào tạo thuê ngoài – Giải pháp Đào tạo tổng thể cho doanh nghiệp 

Address: Tầng 3, tháp C, tòa Udic Complex, Hoàng Đạo Thúy, Cầu Giấy, Hà Nội

Hotline: 0966272523

Email: administrator@gtalent.edu.vn

Facebook: Học Viện G-Talent